วันอังคารที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2556

แนะนำผู้เขียน อ.โกสินธุ์ อัคครุ่งเรือง

โกสินธุ์ อัคครุ่งเรือง 
Mr.Kosin  Aukkarungruang
Email: TRAINING2KO@GMAIL.COM


 ประวัติการศึกษา

ระดับปริญญาโท: การศึกษามหาบัณฑิต การวิจัยและพัฒนาศักยภาพมนุษย์
                      สาขาจิตวิทยาการให้คำปรึกษาและพัฒนาศักยภาพมนุษย์
                      มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร
ระดับปริญญาตรี: ศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขารัฐศาสตร์ บริหารรัฐกิจ
                       มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ตำแหน่งปัจจุบัน
           -     นักจิตวิทยาให้คำปรึกษาและพัฒนาศักยภาพมนุษย์
               -     ที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญด้านการวางระบบงานบริหารทรัพยากรมนุษย์ (HRM & HRD)
            
ประสบการณ์การทำงาน
          -        ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แทนใจ อิคซ์เพียเรียนซ์ เซลส์แอนด์เซอร์วิสส์ จำกัด
             -        ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด
             -        ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัท โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง
             -        ผู้จัดการแผนกพัฒนาทรัพยากรบุคคลอาวุโส บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)
             -        เจ้าหน้าที่พัฒนาทรัพยากรบุคคลอาวุโส บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)
             -        เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม บริษัท บางจาก กรีนเน็ท จำกัด

ประสบการณ์วิทยากร ภาครัฐ และสถาบันการศึกษา
         -    สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
            -    มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร
            -    มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
            -     วิทยาลัยเทคโนโลยีวิบูลย์บริหารธุรกิจ รามอินทรา
            -     โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
            -     สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3
            -     ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
            -     การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
            -     สำนักผู้ตรวจราชการกรมที่ดิน
            -     กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน
            -     สถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร
            -     สำนักงานตำรวจภูธรราชสาส์น
           -     กลุ่มโรงเรียนการบริบาล
            -     องค์กรกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (Thai PBS)
ประสบการณ์วิทยากร ภาคเอกชน
-      ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
-      บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) 
-      บริษัท ทริปเปิล ทรี บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน)
-      บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด
-      บริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
-      บริษัท อินดิเพ็นเดนท์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวอร์ค จำกัด
-      บริษัท มิลล์คอนสตีลอินดัสทรีส์ จำกัด (มหาชน)
-      บริษัท ควอลลีเทค จำกัด (มหาชน)
-      บริษัท โคเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
-      บริษัท คิทซ์โซ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
-     บริษัท คิวยีลด์ แอสโซซิแอท จำกัด
-     บริษัท อิมแพ็ค เอ๊กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด
-     บริษัท ทัสค์ อินทีเรีย จำกัด
-     บริษัท วรา เดคคอร์ จำกัด
-     บริษัท พีซีเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน)
-     บริษัท เงินติดล้อ จำกัด
-      บริษัท โกลด์สตาร์เมททอล จำกัด
              -     บริษัท เจียง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
            -      บริษัท ยูไนเต็ด คอยส์ เซ็นเตอร์ จำกัด
            -      บริษัท โตโยโบ (ประเทศไทย) จำกัด
            -      บริษัท เวิลด์นิตติ้ง เท็กซ์ไทส์ จำกัด
            -      บริษัท สมาร์ทบัส จำกัด
            -      บริษัท ฮาวี่ โลจิสติก (ประเทศไทย) จำกัด
            -      บริษัท ยามาโตะ อุนยู (ประเทศไทย) จำกัด
            -      บริษัท มณีมงคง อิมปอร์ต - เอ็กซ์ปอร์ต จำกัด
            -      มูลนิธิไทยคม
            -      สนามกอล์ฟ อัลไพน์ กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ต
            -      โรงพยาบาลพระรามเก้า
            -      โรงแรม เอสซี ปาร์ค
            -      โรงแรม เทมส์ วัลลีย์ เขาใหญ่
            -      ร้านข้าวแกงถนัดแดก
หัวข้อและหลักสูตร ที่บรรยาย
         -   การวิเคราะห์พฤติกรรมมนุษย์ผ่านแบบทดสอบบุคลิกภาพ DISC 
            -     การคิดเชิงวิเคราะห์เพื่อการตัดสินใจและแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ
            -     การทำงานเชิงรุกเพื่อผลการทำงานที่เป็นเลิศ
            -     การพัฒนาบุคลากรตามหลักสมรรถนะ (KPI)
            -     การบริหารผลงานให้ตอบโจทย์องค์กรด้วย OKRs
            -     การติดตามความคืบหน้าและประเมินผล OKRs  ด้วย CFR
            -     การพัฒนาทักษะการทำงานเป็นทีม และการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ
            -     การสร้างวัฒนธรรมองค์กรด้วยกิจกรรมสัมพันธ์
            -     การสร้างจิตสำนึกและมนุษยสัมพันธ์ในการทำงาน
            -     การพัฒนาภาวะผู้นำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารทีม
            -     การพัฒนาทักษะหัวหน้างานยุคใหม่ เพื่อความสำเร็จขององค์กร
            -     การพัฒนา IQ & EQ
            -     กลยุทธ์บริหารงานขายที่เหนือคู่แข่ง
            -     ผู้นำทีมขายและงานบริการ
            -     เทคนิคการสร้างสรรค์งานบริการให้เหนือความคาดหวังของลูกค้า
            -     เทคนิคการนำเสนองานอย่างมีประสิทธิภาพ
            -     เทคนิคการจัดฝึกอบรมแบบนักฝึกอบรมมืออาชีพ
            -     เทคนิคการก้าวสู่การเป็นวิทยากรมืออาชีพ
            -     เทคนิคการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมโดยใช้เกมการเรียนรู้
            -     เทคนิคการตัดสินใจและแก้ไขปัญหา สำหรับผู้นำทีม
            -     เทคนิคการเขียนภาษาไทยเชิงธุรกิจอย่างมีประสิทธิผล
            -     เทคนิคการเจรจาต่อรองสำหรับการทวงหนี้ที่มีประสิทธิภาพ
            -     เทคนิคการมอบหมาย และติดตามงานอย่างมีประสิทธิภาพ
            -     เทคนิคการบริหารเวลา
            -     เทคนิคการให้คำปรึกษาระดับหัวหน้างาน
            -     เทคนิค 5 ส. สำหรับเพิ่มยอดขาย
            -     บทบาทหัวหน้างานเพื่อการบริหารคน (HR for Line Manager)
            -     สุดยอดการทำงานเป็นทีมเพื่อผลลัพธ์ที่เป็นเลิศ
            -     มาตรฐานงานบริการสำหรับธุรกิจโรงแรม (Service Standard for Hotels)

ผลงานเขียน
-    งานวิจัยเชิงคุณภาพเรื่อง กระบวนการปรับตัวทางจิตของดูแลเด็กสมองพิการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น